Appraisal là gì

  -  
Đánh túi tiền tích công tác làm việc (tiếng Anh: Performance Appraisal) là bạn dạng Reviews định kì về công suất quá trình của nhân viên và góp sức phổ biến của mình cho quý doanh nghiệp.
*

(Hình minh họa. Nguồn: Youth4work).

Bạn đang xem: Appraisal là gì

Đánh giá thành tích công tác

Khái niệm

Đánh túi tiền tích công tácvào tiếng Anh là Performance Appraisal.

Đánh Ngân sách tích công tác là phiên bản Đánh Giá định kì về năng suất các bước của nhân viên cấp dưới với góp sức chung của họ cho một công ty.

Đánh giá thành tích công tác rất có thể là review hiệu quả quá trình thường niên (annual review), Reviews kết quả quá trình (performance review) hoặc review công dụng công tác cuối kì (performance evaluation), tấn công túi tiền tích nhân viên cấp dưới (employee appraisal).

Đánh giá thành tích công tác làm việc hoàn toàn có thể được thực hiện tại bất kỳ thời gian như thế nào tuy vậy thịnh hành độc nhất vô nhị là thường niên, nửa năm hoặc sản phẩm quí.

điểm sáng Đánh Chi tiêu tích công tác

Đánh giá cả tích công tác nhận xét tài năng, những các kết quả cùng sự văn minh của nhân viên, hoặc ngược chở lại là gần như sự thiếu vắng trong các nhân tố này.

Các cửa hàng sử dụng tấn công giá thành tích công tác làm việc nhằm hỗ trợ mang đến nhân viên cấp dưới các phản hồi tổng quan liêu về tác dụng quá trình của họ, dựa vào kia đưa ra quyết định tăng lương với thưởng trọn, tương tự như các đưa ra quyết định dứt phù hợp đồng.

Các công ty thông thường sẽ có một quĩ tăng lương cùng chi phí thưởng, tấn công túi tiền tích công tác làm việc góp xác định cách phân chia các khoản tiền đó. Đánh Ngân sách tích công tác làm việc cung cấp phương thức góp các chủ thể xác minh nhân viên cấp dưới như thế nào đang đóng góp những tuyệt nhất cho sựtăng trưởngcủa người tiêu dùng, với thưởng mang đến đều nhân viên thao tác hiệu quả tốt nhất của mình.

Đánh Chi tiêu tích công tác cũng góp nhân viên cấp dưới và người quản lí tạo ra một kế hoạch trở nên tân tiến nhân viên, trải qua huấn luyện và đào tạo bổ sung cập nhật và tăng thêm trách rưới nhiệm, cũng tương tự xác định phần nhiều thiếu sót nhưng nhân viên rất có thể giải quyết và xử lý.

Đánh Chi phí tích công tác lí tưởng duy nhất là bên cai quản lí với nhân viên truyền dành được đông đảo đóng góp của nhân viên, cầm cố bởi vì gia tốc thực hiện nó. Việc giao tiếp liên tục hơn giúp bên quản ngại lí và nhân viên cấp dưới vắt được tứ duy của nhau, phát triển mối quan hệ gắn kết hơn và có tác dụng cho những buổi Reviews định kì sút mệt mỏi rộng.

Các một số loại Đánh giá thành tích công tác

Hầu hết các một số loại đánh Ngân sách tích công tác là theo phương thức tự trên xuống (top-down) mà lại vẫn có phần đông các loại khác:

- Tự tấn công giá: Cá nhân tiến công túi tiền tích các bước cùng hành động của mình.

- Đánh giá chỉ ngang hàng: Nhóm thao tác làm việc và một cá nhân tấn công túi tiền tích công tác làm việc của người kia.

Xem thêm: Cách Sử Dụng Sketchup Là Gì ? Những Ưu Điểm Của Phần Mềm Sketchup Mang Lại

- Đánh giá chỉ phản hồi 360 độ: Bao gồm dữ liệu đầu vào từ cá nhân, người đo lường và các đồng nghiệp của nhân viên cấp dưới này.

- Đánh giá bán tmùi hương lượng: Một xu hướng reviews bắt đầu rộng, thực hiện một fan đứng thân hòa giải, nỗ lực hạn chế những bất lợi của bạn dạng tiến công túi tiền tích công tác bằng cách được cho phép đối tượng người sử dụng được đánh giá trình bày trước.

Hình thức này tập trung vào rất nhiều gì nhân viên làm được trước khi đưa ra bất cứ lời chỉ trích nào. Cấu trúc này thường hữu dụng lúc tất cả những cuộc xung chợt thân cung cấp bên dưới và đo lường và thống kê viên.

Hạn chế của Đánh túi tiền tích công tác

Hạn chế của tiến công Chi phí tích công tác là nó có thể trở ngại trong câu hỏi biệt lập năng suất cá nhân với tổ chức. Và trường hợp Việc thiết kế reviews ko bội phản ánhvăn hóacủa một công ty hoặc tổ chức triển khai, nó có thể tạo ăn hại khi nhân viên bất mẫn cùng với những qui trình tiến công Ngân sách tích công tác của họ.

Các vấn đề có thể có khác là:

- Mất tin cậy vào bản Review rất có thể dẫn đến các vụ việc giữa cấp cho bên dưới với thống kê giám sát viên, hoặc nhân viên rất có thể vẫn chỉ điều chỉnh phần lớn nguyên tố làm ưng ý người tuyển chọn dụng.

- Đánh Chi tiêu tích công tác làm việc rất có thể dẫn tới việc vận dụng những kim chỉ nam không phải chăng làm mất đi lòng tin fan lao cồn hoặc khuyến khích chúng ta tsay đắm gia vào những vận động phi đạo đức.

- Một số Chuyên Viên có niềm tin rằng Việc thực hiện những đánh Chi phí tích công tác làm việc có tác dụng sút những lương ttận hưởng dựa trên năng suất thao tác và đạo đức thao tác.

- Đánh Ngân sách chi tiêu tích công tác có thể ko công bình, ở đó nhân viên được nhận xét chưa phải dựa vào thành tích của mình cơ mà do tài năng tiếp xúc của họ. Các nhà quản lí cũng hoàn toàn có thể chỉ dẫn reviews giỏi đến nhân viên cấp dưới để rời làm lỗi quan hệ.

Xem thêm: Trợ Động Từ Trong Tiếng Anh ( Auxiliary Verb Là Gì, Auxiliary Verb

- Những người review không an toàn và đáng tin cậy rất có thể có tương đối nhiều định kiến làm cho thiên lệch công dụng Reviews đối với những nhân viên cấp dưới bao hàm Điểm lưu ý phản chiếu sở thích của tín đồ đánh giá.

- Đánh Chi phí tích công tác làm việc không phải thời điểm nào cũng tương xứng cho phần đa văn hóa công ty.