C2c là gì

  -  

C2C là viết tắt của “Consumer To Consumer”, tạm dịch là “người chi tiêu và sử dụng đến người tiêu dùng”. Cùng đọc tiếp để hiểu rõ hơn về C2C là gì nhé!




Bạn đang xem: C2c là gì

C2C là gì?

C2C là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Consumer To Consumer” (bạn tất cả thể hiểu nó nghĩa là “Từ người chi tiêu và sử dụng đến người tiêu dùng“). Nó là một mô hình marketing vào lĩnh vực thương mại điện tử bên cạnh những loại hình quen thuộc khác như B2C, B2B. Đặc trưng nổi bật của loại hình này là mặt bán sản phẩm với mua hàng đều là cá cá nhân chứ không phải doanh nghiệp.

*
C2C là gì?

Giao dịch kiểu C2C này thường được thực hiện trực tuyến/online, thông qua một mặt thứ 3 là các trang web đấu giá bán trung gian hoặc các nền tảng bán sản phẩm trực tuyến trung gian.

Các hoạt động vào quy mô C2C

Tiếp nối phần định nghĩa C2C là gì, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về những hoạt động thường thấy vào quy mô marketing này nhé! Chúng sẽ bao gồm:

Giao dịch trao đổi: Giao dịch trao đổi cũng là một hoạt động C2C. Những người tđam mê gia sẽ không phân phối giỏi thiết lập sản phẩm mà lại họ tiến hành trao đổi với nhau. Vật phẩm họ đem ra trao đổi với nhau thường là các loại sản phẩm & hàng hóa có mức giá trị tương đương nhau để đảm bảo sự công bằng mang lại giao dịch.
*
Các hoạt động vào quy mô C2C

Lợi ích Lúc sale mô hình C2C

Bạn đã hiểu rõ C2C là gì cùng các hoạt động trong quy mô này rồi, vậy bạn gồm háo hức muốn xem Khi sale mô hình C2C thì bạn bao gồm thể thu về những lợi ích gì không? Cùng tra cứu hiểu nhé!

Việc đăng tin rao phân phối tương đối dễ dàng: Việc đăng bán hàng hóa bên trên các sàn thương mại điện tử C2C hơi đơn giản, ko rắc rối, phức tạp. Bạn bao gồm một món sản phẩm muốn cung cấp, vậy thì bạn chỉ cần đăng tin lên các nền tảng C2C là xong. Với quy mô này, người phân phối cũng không bị giới hạn về số lượng sản phẩm & hàng hóa được buôn bán, bạn gồm thể phân phối bao nhiêu sản phẩm tùy ưa thích. Quả thực là vượt tiện lợi phải không nào? Khiến kết nối giữa người cung cấp cùng người tải thêm bền chặt: Các nền tảng kinh doanh theo quy mô C2C (ví dụ như Facebook chẳng hạn) luôn luôn là nơi đắm say nhiều người buôn bán lẫn người mua sắm chọn lựa online. Các khách hàng Khi có nhu cầu mua sắm chọn lựa thì tất cả thể tiến hành search để kiếm tìm kiếm người bán sản phẩm bản thân ưng ý nhất để mua sắm và chọn lựa. Người chào bán thì buôn bán sản phẩm thành công xuất sắc, thu về lợi nhuận; người thiết lập thì download được sản phẩm & hàng hóa như ý.

Xem thêm: Bảng Bổ Trợ Yi Đi Rừng Mùa 11, Bảng Ngọc Bổ Trợ Và Cách Lên Đồ Cho Master Yi


Xem thêm: 2S - Zingspeed Mobile


Cứ như vậy, mối quan hệ giữa họ sẽ càng thêm bền chặt, khăng khít!
*
Lợi ích lúc sale mô hình C2C Giảm bớt được ngân sách hoa hồng đến môi giới: Với quy mô C2C, chúng ta không cần đến những nhân vật như đơn vị sản xuất, người phân phối buôn… – những người trước cơ đã “ngốn” rất nhiều ngân sách của ta. Giờ đây, người phân phối và người download bao gồm thể kết nối và giao dịch trực tiếp với nhau. Điều này sẽ có đến lợi ích mang đến cả hai bên. Người chào bán sẽ ko phải phân tách lợi nhuận mang lại bên trung gian cùng người cài cũng tải được hàng với giá “hời” hơn vày hàng hóa không phải “qua tay” nhiều người.

Nhược điểm của hình thức sale này

Loại hình kinh doanh như thế nào cũng tồn tại cả ưu điểm và nhược điểm và mô hình C2C cũng ko phải là ngoại lệ. Dưới đây là những khuyết điểm của quy mô marketing này!

Chưa tất cả sự kiểm soát tốt về chất lượng sản phẩm: C2C là kiểu giao dịch giữa người tiêu dùng với người chi tiêu và sử dụng, họ lại lạ lẫm biết xuất xắc hiểu sâu về nhau. Bên bán sản phẩm ở đây chỉ là một cá thể đơn lẻ chứ không phải là một doanh nghiệp uy tín tuyệt có tiếng tăm. Chẳng gồm ai đứng ra kiểm chứng đến chất lượng của sản phẩm nhưng mà họ phân phối cả. Vì vậy khi mua sắm và chọn lựa, bọn họ chẳng khác làm sao đi chơi đánh bạc. Nếu may mắn thì bọn họ sẽ nhận được sản phẩm tốt như muốn đợi hoặc hơn cả ước ao đợi. Còn nếu xui xẻo thì bạn tất cả thể nhận phải mặt hàng kỉm chất lượng, bị lỗi, bị hỏng hóc… Vấn đề thanh khô toán thù chưa trọn vẹn bảo đảm: Nếu nhược điểm phía trên sẽ đem về thiệt thòi cho người mua sắm và chọn lựa thì vấn đề thanh tân oán chưa đảm bảo này còn có thể đem đến thiệt hại mang lại bên bán sản phẩm. Không một bên thứ ba đứng ra bảo đảm cho bạn rằng người sở hữu sẽ chắc chắn tkhô hanh tân oán tiền sản phẩm đến bạn cả. Nếu bạn đen đủi gặp phải quý khách xấu tính, không chịu trả tiền thì chẳng khác nào món mặt hàng của bạn đã được đến cấm đoán người ta.

Qua bài xích viết rên đây, tuongthan.vn đã góp bạn thu thập được nhiều biết tin hữu ích như: C2C là gì, các hoạt động của nó cũng như ưu điểm và nhược điểm của mô hình bán sản phẩm này. Vậy bạn đánh giá như thế như thế nào về hình thức marketing này? Nếu bán sản phẩm online thì liệu bạn tất cả lựa chọn C2C không? Hãy phân tách sẻ mang đến công ty chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!