DMP LÀ GÌ

  -  

Phương tiện kỹ thuật số đang phát triển ngày càng phức tạp. Những dữ liệu và thông tin kỹ thuật số ngày càng phát triển mạnh mẽ. Lẽ dĩ nhiên, các nhà tiếp thị, Publisher hay Agency cần nhiều cách tốt hơn để mua, bán và quản lý dữ liệu tiêu chuẩn. Và DMP chính là nền tảng quản lý dữ liệu mà nhà tiếp thị nào cũng cần biết. Vậy DMP là gì?

DMP là gì?

*

DMP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh – Data Management Platform – có nghĩa là nền tảng quản lý dữ liệu. DMP là một nền tảng hợp nhất để thu thập, sắp xếp và kích hoạt dữ liệu đối tượng của bên thứ nhất, thứ hai và bên thứ ba từ bất kỳ nguồn nào.

Bạn đang xem: Dmp là gì

Bao gồm trực tuyến, ngoại tuyến, di động và hơn thế nữa. Đây chính là xương sống của tiếp thị dựa trên dữ liệu. Cho phép các doanh nghiệp có được những hiểu biết độc đáo về khách hàng của họ.

Dữ liệu đầu vào của DMP có thể cho phép nhà tiếp thị thấu hiểu và nhận biết người dùng. Nhờ DMP, nhà tiếp thị có thể tìm hiểu và biết được ai là người đang lướt web, sử dụng ứng dụng. Những đặc điểm nhân khẩu học của họ. Từ đó, marketer có thể biết được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Truyền Thông Nội Bộ Tiếng Anh Là Gì ? Truyền Thông Nội Bộ Tiếng Anh Là Gì

Cách thức hoạt động của DMP

*

DMP cơ bản rất giống với Data centre (cơ sở dữ liệu), tuy nhiên thì DMP phức tạp và to lớn hơn rất rất nhiều. DMP có teher quản lý dữ liệu chính ngạch của các thương hiệu. Những người làm marketing có thể thu thập dữ liệu bên thứ ba sau đó phân loại dữ liệu rồi cung cấp cho Advertisers sử dụng.

DMP có thể được sử dụng để lưu trữ và quản lý dữ liệu mà các Advertiser muốn, ngoài ra nó cũng có thể dụng để quản lý cookies người dùng. Trong Programmatic thì DMP cũng có thể được sử dụng để kết nối các nền tảng mua quảng cáo trực tuyến như Adnetwork, SSP, SDP… để từ đó tích hợp tất cả trong một nền tảng để việc tối ưu chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn và phát huy tối đa tác dụng.

Xem thêm: League Of Graphs: Tra Cứu Bảng Xếp Hạng Rank Hàn Quốc 2021, Xếp Hạng Người Chơi Xuất Sắc Nhất Ở

Những lợi ích của DMP

*

Quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác nhau một cách tối ưu nhấtKiểm soát dữ liệu một cách chi tiết chống lại sự rò rỉ khi sử dụngTối ưu các chiến dịch remarketingHỗ trợ mua các vị trí ưu tiên ở các phương tiện truyền thôngCải thiện tỷ lệ ROI và dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo.