Maximum Pre-Rendered Frames Là Gì

  -  

Cải thiện kỹ năng xử lý đồ họa của Card màn hình với các thiết lập cải thiện trong Nvidia Control Panel ! (Phần 1).

Bạn đang xem: Maximum pre-rendered frames là gì

lúc khách hàng tải Driver mang lại GPU (Card màn hình rời) của dòng sản phẩm tính, và cụ thể ở bài viết này mình muốn dành đến phần lớn người dùng vẫn sử dụng Card NVIDIA. Các người mua sẽ thấy driver sẽ đi kèm với những Tools khá nặng nề nlỗi Nvidia Geforce Experience và Nvidia Control Panel.

Tuy nhiên, ở vào bài viết này mình chỉ hướng dẫn mang lại chúng ta cách tinch chỉnh ở Nvidia Control Panel, vì trên đây là nơi quyết định và có thể Override (chỉnh đè) các thiết lập ở Geforce Experience và vào Game. Những thiết lập dưới phía trên sẽ giúp máy các người mua cải thiện khả năng xử lý đồ họa và áp dụng ở cả những máy có dòng Card màn hình yếu luôn luôn nhé !

Nào, hãy cùng khởi đầu thôi !

lưu ý : Trong bài viết này mình sẽ giải nghĩa các chế độ tùy chỉnh vày mình tìm đọc ở nhiều nguồn sự khác biệt, các quý khách hàng có thể tùy chỉnh theo ý của chúng ta, cơ mà tránh việc chỉnh quá cao vì sử dụng trong thời gian dài có thể gây cháy thẻ hoặc mất Driver nhé !

Các bước chuẩn bị ?

Bmong này khá quan tiền trọng, nó mang đến phép những tùy chỉnh sau này được áp dụng.

Thực hiện:

– Cách 1: Các quý khách sẽ click chuột phải ở màn hình Desktop => sau đó chọn dòng NVIDIA Control Panel nhằm vào thiết lập mang lại card NVIDIA.

Tiếp đến, bạn chọn Adjust Image Setting With Previews ở Doông chồng mặt trái hộp thoại => rồi tiông xã vào ô Use the advanced 3D image settings nhỏng hình bên dưới.

*

+ Ở trên đây cũng sẽ có thiết lập Use my Preference Emphasizing, bạn cũng có thể kéo về phía Performance để tối ưu các thiết lập, khi chúng ta kéo về phía Performance nó đang tắt tổng cộng các thiết lập cải thiện, giúp cải thiện về tốc độ.

Tuy nhiên chất lượng đồ họa sẽ xấu hơn.

Hoặc người dùng cũng có thể kéo về phía Quality để tăng chất lượng đồ họa, cơ mà bù lại Card screen của dòng sản phẩm tính sẽ phải chạy tối đa tài năng của nó.

+ Thiết lập còn lại là Let the 3 chiều application decide sẽ tự chỉnh, tùy theo ứng dụng. Tuy nhiên mình không sử dụng nhiều chế độ này vì một số ứng dụng có thể ko được nhỏng ý.

=> Chính chính vì thế, các người mua vẫn chọn thiết lập như mình nhé, Tức là tích lựa chọn ô Use the advanced 3 chiều image settings đó !

– Bước 2: Ok, vậy là ngừng bmong chuẩn bị, các quý khách hàng tiếp tục xoay lại Dock bên trái và chọn dòng Manage 3 chiều settings để chuyển đến hộp thoại tinch chỉnh chính của Control Panel. Đây là nơi người mua hàng sẽ thiết lập các tinc chỉnh chính.

1. Ambient Occlusion (Tạo hiệu ứng ánh sáng)

Ambient Occlusion ( thường được phát âm là AO, tạm dịch là đổ bóng ánh sáng ) là một kỹ thuật mang đến các hiệu ứng ánh sáng trong Game.

Các bộ mã nguồn dựng trò chơi thường hỗ trợ dựng lại ánh sáng lúc đổ xuống các vật thể 3 chiều, tính năng AO này sẽ tính toán coi vị trí nào sẽ là “ảo” và sẽ được chiếu sáng và mức độ sáng ở vị trí này là từng nào. Về bản chất, tính năng này giúp cho hình ảnh thật và tự nhiên hơn.

*

Có 3 tùy chỉnh ở đây đó là:

Off (tắt).Performance (tăng hiệu suất) dùng mang lại máy yếu.Quality (tăng chất lượng) dùng đến máy mạnh.

=> Các người dùng có thể tùy chỉnh theo kỹ năng của card laptop mà ai đang thực hiện nhé.

*

2. Anisotropic Filtering (AF)

Ở chế độ chơi góc nhìn thứ nhất/cha, người mua hàng sẽ nhìn và tiếp xúc nhiều với các bức tường, mong thang, sàn nhà xuất xắc đại loại là các vật cản ở nhiều góc nhìn, bề mặt sự khác biệt.

Xem thêm: Là Gì? Nghĩa Của Từ Marzipan Là Gì ? Nghĩa Của Từ Marzipan Trong Tiếng Việt

Ở phía trên có các tùy chỉnh nlỗi Application-Controlled (ảnh hưởng bởi thiết lập vào Game/ứng dụng) tuyệt 2x,4x,… hoặc tắt hẳn luôn luôn.

quý khách hàng nhằm mức độ càng thấp thì các họa tiết sẽ bị mờ đi. Nó khá tương đương với mức độ tầm nhìn cơ mà ở phía trên là thiết lập đặc biệt cho các góc cạnh. Thiết lập mặc định sẽ là 8x, đối với máy yếu các người dùng có thể tắt hoặc chọn thấp hơn còn ở máy mạnh các người mua có thể chỉnh cao hơn nhé.

*

3. Antialiasing – FXAA

Trcầu Lúc đến với công dụng thực sự của FXAA, mình xin nói qua về AA (Anti-aliasing) giỏi còn phát âm là khử răng cưa nó là gì.

Các bạn hãy tưởng tượng, mỗi px là 1 hình vuông và Lúc ta vẽ một đường chéo với các pixel vuông điều này sẽ làm đường chéo nó gập ghềnh, nhô ra ở từng đoạn nhỏng bậc thang mà chúng ta phát âm là răng cưa.

Vậy khử răng cưa để làm gì ? NVIDIA cung cấp mang lại bọn họ 2 dạng khử răng cưa đó là:

Standard Multisampling AA: Tạo ra một khung hình ở mức phân giải cao hơn và giảm xuống độ phân giải chuẩn.Transparent AA: Làm mờ đi các góc bị răng cưa.

Ở các độ phân giải cao nhỏng 2k, 4k, 8k (các px nhỏ đi và nhiều hơn) thì việc cộng thêm xử lý AA đến chất lượng ko quá lạ mắt, mặc dù ở các mức phân giải thấp hơn, AA tỏ ra cực kì hiệu quả.

Ok, bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục với FXAA (Fast Approximate Anti-Aliasing) là một bộ lọc sau khoản thời gian phân tích và đã được khử răng cưa, nó sẽ phủ lên 1 lớp nữa trên cục bộ form hình để xử lý lại những chỗ bị bỏ sót. Ở đây chúng ta sẽ chỉ có thiết lập tắt/bật. Đối với máy yếu các bạn có thể tắt nó đi để cải thiện hiệu suất nhé !

*

4. Antialiasing – Mode/Setting/Transparency

Ok, AA là gì thì các người tiêu dùng cũng đã biết rồi nhỉ, tại sao mình gom cả 3 tùy chỉnh này làm một ?

Thì bởi vì nó liên quan tới nhau đấy.

Ví dụ người tiêu dùng để Mode (chế độ) ở trạng thái Off thì cả 2 dòng Setting và Transparency cũng sẽ tắt luôn.

Ở chế độ Application-Controlled sẽ được tùy chỉnh dựa theo ứng dụng. Ở chế độ “Enhance the Application setting”, máy sẽ hỗ trợ kỹ năng khử răng cưa của ứng dụng, ví dụ bạn để Enhance 2x và vào trò chơi cũng là 2x thì sẽ đã tạo ra khả năng 4x.

Còn ở chế độ “Override any Application setting” máy sẽ ghi đè lên Setting của trò chơi, ví dụ quý khách hàng để 2x thì vào trò chơi có để từng nào thì vẫn đã tạo ra khả năng 2x cơ mà thôi. Chế độ Override này theo mình đề xuất dùng hơn cơ chế Enhance, và áp dụng đến những Game cũ không có kỹ năng tùy chỉnh AA.

Tiếp theo là các tùy chỉnh ở 2 chế độ này, các người tiêu dùng sẽ bắt gặp 2 kiểu tùy chỉnh ví dụ nlỗi 8x và 8x CSAA. Hai chế độ này có ý nghĩa gì ? Ở chế độ 8x, máy sẽ áp dụng mức chuẩn 8x ở chế độ khử MSAA, còn ở chế độ 8x CSAA thì máy chỉ áp dụng mức 4x ở chế độ khử MSAA cùng với 8 lớp phủ, vì vậy 8x CSAA sẽ tiêu tốn ít tài ngulặng hơn ở 8x thường mang đến hiệu quả tốt rộng đến từ NVIDIA.

*

Tiếp theo là tùy chọn Transparency, ở đây người mua có thể tắt nó hoặc chỉnh sang MSAA, ở đây ko có tùy chọn vừa MSAA, vừa Transparent AA vì dùng cả 2 thì … không có ý nghĩa gì cả.

*

4. CUDA – GPUs

CUDA (Compute Unified Device Architecture – Kiến trúc sản phẩm tính toán thích hợp nhất) là 1 bản vẽ xây dựng tính tân oán tuy vậy tuy vậy vì NVIDIA tiến lên.

Hiểu nôm na như kiểu tính năng này hỗ trợ xử lý đồ họa kết hợp giữa thuật toán cộng với quyền lực gốc của Card có sẵn. Ở tính năng này các người mua hàng nên để All.

5. Maximum pre-rendered frames

Tùy chọn này sẽ mang lại các bạn chọn lựa số lượng size hình được dựng trcầu. Ví dụ ở một số Game offline nặng, cần có 1 lượng form hình được dựng trmong để tạo độ mượt mà mang lại Game.

Xem thêm: Shanks Tóc Đỏ Vs Mắt Diều Hâu

Tuy nhiên, ở chế độ này mình không khulặng các khách hàng chọn Max mà chỉ chọn là một Frames. Lý bởi vì vì chưng ?

Thứ nhất, có 1 số trò chơi MOBA hiện nay rất nhẹ cần GPU ko nhất thiết phải dựng trước.Thứ hai, việc dựng trước size hình sẽ gây ra độ trễ của Game lên, vì vậy giảm mức size hình dựng trcầu sẽ giảm độ trễ của game.

Hoặc bạn có thể tắt luôn luôn nếu máy yếu !

*

To be Continue……

Update: Tối ưu tài năng giải pháp xử lý đồ họa của Card màn hình Nvidia – Phần 2

Lời kết

Ok, phần một về phương pháp tối ưu khả năng cách xử lý giao diện của Card màn hình NVIDIA tới đây thôi, mình xin được tạm ngừng đã nhé !

Phần 2 sẽ được UP lên trong thời gian sớm nhất. Nếu các người dùng thấy bài viết bổ ích, hãy Share ngay lập tức với người mua hàng bè nhé. Chúc các người mua hàng một ngày tuyệt lành !