Tại Sao Nón Sơn Lại Đắt

  -  

Nón Sơn đắt đỏ vắng khách nhưng vẫn tồn tại?

Nếu bạn là người trong giới kinh doanh hay một người thích tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh và đang sống tại TPHCM hay Hà Nội. Tôi tin rằng có lúc nào đó từng đặt ra câu hỏi là tại sao: Thương hiệu Nón Sơn, các cửa hàng mắt kính thường đặt ở vị trí khá đắc địa hoặc tại các ngã tư và có mặt bằng khá hoành tráng. Trong khi đó nếu chịu khó quan sát thì thấy cửa hàng Nón Sơn, cửa hàng mắt kinh khách ra vào khá thưa thớt. Vậy lý do gì mà họ vẫn tồn tại và lớn mạnh (Nón Sơn ra đời từ 1996 tồn tại hơn 20 năm và hệ thống cửa hàng không ngừng được tăng lên. Cửa hàng mắt kính thời trang cũng vậy có thời gian tồn tại trên 20 năm hệ thống cửa hàng ngày càng nhiều). Ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thương hiệu “Nón

Sơn” nhé.

Bạn đang xem: Tại sao nón sơn lại đắt

*

Thương hiệu “Nón Sơn” được biết đến là thương hiệu thời trang đầu tiên và gần như duy nhất tại Việt Nam tập trung vào dòng sản phẩm mũ, nón thời trang cao cấp chủ yếu là nón lưỡi trai, nón rộng vành và gần đây có cả nón bảo hiểm. Nếu bạn sống hay đi đến các đô thị lớn tại TPHCM và Hà Nội, khi dạo bước qua những con phố nhộn nhịp, bạn có thể sẽ bị thu hút bởi cửa hàng được trang trí bằng bảng hiệu màu hồng rực rỡ có tên là Nón Sơn này.

Nếu bạn không có dịp ghé thăm các cửa hàng của “Nón Sơn”. Bạn có thể lướt qua trang chủ của thương hiệu này để thấy rằng giá của các sản phẩm ở đây không nằm trong mức trung bình nếu bạn không muốn. Với giá đó nó được cho là cao hơn nhiều so với thị trường chung.

VD: Một chiếc mũ bảo hiểm có kiểu dáng bình thường, màu sắc không quá đặc biệt nhưng được bán với giá 500.000-1 triệu đồng. Đặc biệt đối với nón vải thời trang kiểu lưỡi trai hay kiểu rộng vành có giá từ vài trăm nghìn lên đến 5 triệu đồng. Với giá này có thể tương đương với sản phẩm của các thương hiệu cao cấp trên thế giới.

Còn về quảng bá truyền thông. Trong hơn 20 năm kinh doanh, nếu chúng ta tìm kiếm thông tin về quảng cáo “Nón Sơn” thì hầu như không thấy thông tin quảng cáo trên TV hay các phương tiện quá bá truyền thống. Thêm vào đó, bạn có thể thấy rất ít khách hàng ra vào cửa hàng, hầu hết chỉ quá đông trong thời gian khuyến mại.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là, tại sao Nón Sơn lại có thể vươn mình tồn tại và phát triển trong sự nghi ngờ của nhiều người?

*

Trên thực tế, ở góc độ marketing, Nón Sơn đã thiết lập một chiến lược rất bài bản và thành công để gây ấn tượng với khách hàng. Chiến lược này được gọi là 4P và bao bao gồm Place (địa điểm); Product (sản phẩm); Price (giá cả) và Promotion (khuyến mãi).

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Http Request Là Gì, Http Request Và Http Response Trong Lập Trình Web

Place (Vị trí): Như đã nói ở trên, thuộc khu vực bắt mắt nhất, dù giá thuê mặt bằng trung bình tại những khu vực này không dưới vài chục triệu đồng/tháng.

– Product (Sản phẩm): Thực tế thì các sản phẩm của Nón Sơn cũng được gia công cẩn thận và phù hợp với nhiều đối tượng.

– Price (Giá cả): Tuy giá cao nhưng tương xứng với chất lượng của sản phẩm.

– Promotion (Khuyến mãi): Về khuyến mãi, Nón Sơn thường xuyên tổ chức các hoạt động mua một tặng một để thu hút khách hàng với những chương trình giảm giá bất ngờ.

Theo chia sẻ của người trong ngành thì mặc dù thị phần bán lẻ sản phẩm của thương hiệu không quá nhiều. Song doanh thu đến từ đơn đặt hàng của các công ty lớn, từ các đại lý lại rất ổn định.

Xem thêm: Top 100 Gương Mặt Đẹp Nhất Thế Giới 2017, 100 Gương Mặt Nữ Xinh Đẹp Nhất Thế Giới 2017

*

Mặt khác, có người cho rằng, ông chủ Nón Sơn có thể duy trì được đến bây giờ một phần còn nhờ vào chiến lược mở cửa hàng để thu lợi nhuận từ bất động sản. Khi Nón Sơn mua đứt các vị trí đẹp sau đó mở cửa hàng, sau một thời gian thì sang nhượng lại, điều này mang lại doanh thu rất khủng so với việc kinh doanh mũ nón.